วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566

10แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

 10แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร


"วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ" อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่แต่ไม่ได้มากราบไหว้ก็เหมือนมาไม่ถึง พร้อมกับเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมแบบล้านนาจากการสร้างเจดีย์ทรงเชียงแสนและชื่นชมความงามของจังหวัดเชียงใหม่จากจุดชมวิวบนวัดพระธาตุดอยสุเทพฯแห่งนี้ ลงจากดอยสุเทพมุ่งหน้าต่อไปที่เขตติดต่อแม่ริมยังมีอีกหนึ่งวัดให้สักการะขอพรกันอย่างเต็มที่ เชื่อได้เลยว่ากลับบ้านไปออร่าคนอิ่มบุญฟุ้งกระจายแน่นอน


การเดินทาง : จาก อำเภอ เมืองเชียงใหม่ ไปตามถนนห้วยแก้ว-มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ผ่านสวนสัตว์เชียงใหม่ และผ่านอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 น. - 18.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : พฤศจิกายน - ธันวาคม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 09.00 - 11.00 น.

อัตราค่าเข้า 20 บาท/คน (ค่าบริการรถราง)

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

2. One Nimman


เริ่มต้นด้วยที่เที่ยวนิมมานย่านชิค ๆ ที่เปรียบเสมือนสตรีทอาร์ตของจังหวัดเชียงใหม่อย่าง "One Nimman" ที่ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ เป็นย่านสังคมฮิปสเตอร์และสถานที่เที่ยวเชียงใหม่สุดแนวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด เดินทางสะดวกจะขับรถมาเองหรือนั่งรถแดงจากในตัวเมืองก็ได้ ที่นี่เป็นแหล่งนัดพบสังสรรค์กับเพื่อน ๆ มีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ร้านแฟชั่น รวมถึงมุมสวย ๆ ไว้ถ่ายรูป เผลอ ๆ นึกว่าอยู่มิลานกันเลยทีเดียว


การเดินทาง : นิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ (แยกรินคำ)

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 น. - 23.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : พฤศจิกายน - ธันวาคม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 19.00 - 21.00 น.

อัตราค่าเข้า ฟรี

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : One Nimman

3. ถนนคนเดินวัวลาย


ขับมาอีกไม่ถึง 20 นาที หรือใครที่ไม่สะดวกขับรถด้วยตัวเอง สามารถใช้ขนส่งสาธารณะอย่าง RTC Smart Bus จากสถานี One Nimman ลงสถานี "ถนนคนเดินวัวลาย" ก็จะพบกับที่เที่ยวเชียงใหม่และแหล่งชอปบรรยากาศชิล ๆ อีกหนึ่งที่ของจังหวัดเชียงใหม่ มีสินค้าและผลิตภัณฑ์แบบศิลปะล้านนามากมายมาให้เลือกชมเลือกชอปกันเต็มที่ ทั้งผ้าซิ่น เครื่องเงินต่าง ๆ หรือของร้านอาหารรสเด็ดก็มี ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เกี๊ยวจากร้าน แม่จันทร์ หมี่เกี๊ยว หรือขนมเบเกอรีโฮมเมดอบใหม่วันต่อวัน เป็นที่โจษจันของคนเชียงใหม่อย่างร้านบ้านเบเกอรี่ โฮมเมด และอีก 15 ร้านอาหารเด็ดถนนวัวลาย ที่ Wongnai เคยแนะนำไว้ จุ๊ ๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะถ้าเดินลัดเลาะไปอีกหน่อยยังมีถนนคนเดินอีกหนึ่งแห่งของเชียงใหม่ที่พลาดไปไม่ได้เช่นกัน


การเดินทาง : ตรงข้ามประตูเมืองเชียงใหม่ เดินไปทางขวานิดนึงจะเจอกับถนนวัวลาย

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์ 17.00 น. - 23.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : พฤศจิกายน - ธันวาคม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 19.00 - 21.00 น.

อัตราค่าเข้า ฟรี

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : ถนนคนเดินวัวลาย

4. ถนนคนเดินท่าแพ


เดินเลาะจากไปทางประตูเมืองเชียงใหม่ประมาณ 10 กว่านาทีก็ถึงที่หมาย "ถนนคนเดินท่าแพ" เป็นย่านสตรีทที่โด่งดังและใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่มีอาหาร เครื่องประดับตกแต่ง เสื้อผ้า และของที่ระลึกพื้นเมืองที่สามารถซื้อให้ตัวเองก็ได้ หรือจะหิ้วไปฝากคนรู้จักก็ดี เหมาะกับมาเดินเล่นชิล ๆ ในยามกลางคืนพร้อมรับอากาศหนาวแบบฟิน ๆ ส่วนถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่หน้าร้อนเดือนเมษา เพื่อน ๆ ก็สามารถมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่คูเมืองหรือประตูท่าแพนี้ได้ 


การเดินทาง : ถนน คนเดินท่าแพ เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : วันอาทิตย์ 18.00 น. - 22.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : พฤศจิกายน - ธันวาคม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 19.00 - 21.00 น.

อัตราค่าเข้า ฟรี

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : ถนนคนเดินท่าแพ

5. อ่างแก้ว


"อ่างแก้ว" อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับนั่งชิล ถ่ายรูป เช็กอินและชื่นชมความสวยงามของพระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นหรือลับลาขอบฟ้า ไหน ๆ ก็มาถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แล้ว อย่าลืมแวะไปโดนร้านอาหารเก่าแก่อย่างร้าน Boat Bakery ที่เปรียบเหมือนซิกเนเจอร์ของจังหวัดเชียงใหม่ หรือจะเป็นร้านซุปกระดูกแม่โจ้  สุดแซ่บ และอีก 30 ร้านเด็ดย่านหน้า มช. ที่เราได้คัดสรรมาให้เพื่อน ๆ ได้แวะกินเติมพลังกันก่อนที่จะมุ่งหน้าขึ้นดอย ผ่านโค้งสปิริต เพื่อไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่อีกที่หนึ่ง


การเดินทาง : ถนน นครพิงค์ เชียงใหม่ จากหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อขับตรงมาจนเจอสามแยกศาลพระภูมิให้เลี้ยวไปทางขวา สุดถนนก็จะเป็นอ่างแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : วันอาทิตย์ 05.00 น. - 22.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : ทุกฤดูกาล

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 17.00 - 19.00 น.

อัตราค่าเข้า ฟรี

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : อ่างแก้ว

6. วัดพระธาตุดอยคำ


"วัดพระธาตุดอยคำ" ศาสนสถานที่ขึ้นชื่ออีกหนึ่งที่ของอำเภอเชียงใหม่ ใช้ระยะเวลาการเดินทางจากวัดพระธาตุดอยสุเทพฯประมาณ 40 นาที เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทันใจ ซึ่งมีอายุกว่า 500 ปี อยู่คู่กับคนเชียงใหม่มาช้านาน แต่ทัวร์ไหว้พระทำบุญยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะยังมีอีกหนึ่งวัดเชียงใหม่ขึ้นชื่อที่สวยงามไม่แพ้ 2 วัดนี้เลย!


การเดินทาง : ถนน หมู่บ้านเชียงใหม่เลคแลนด์ เชียงใหม่ เข้าทางถนนเลียบคลองชลประทาน แยกจากถนนเชิงดอยบริเวณตลาดต้นพะยอมไปทางทิศใต้ประมาณ 6 กิโลเมตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 น. - 18.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : ตุลาคม - ธันวาคม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด :  09.00 - 11.00 น.

อัตราค่าเข้า ฟรี

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : วัดพระธาตุดอยคำ

7. วัดอุโมงค์ (วัดสวนพุทธธรรม)


วัดโบราณสมัยสุโขทัย ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ห่างจากวัดพระธาตุสุเทพฯ และวัดโดยคำเพียง 10 กว่ากิโลเมตรเท่านั้นเอง "วัดอุโมงค์ หรือ วัดสวนพุทธธรรม" เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปโบราณอยู่หลายองค์ และยังมีพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ เปิดให้ชมวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ตั้งแต่เวลา 09:00 - 16:00 น. ในพิพิธภัณฑ์จะมีพระพุทธรูปหนังสือโบราณ และองค์พระต่าง ๆ เก็บรักษาไว้ด้วย สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ต่อไป เราขอแนะนำลานกิจกรรมฮิป ๆ ไม่ไกลจากวัดอุโมงค์เลย เดินไปก็ยังได้เพราะห่างไปแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้นเอง


การเดินทาง : 135 หมู่ที่ 10 ซอย บ้านใหม่หลัง มช. ผ่านสี่แยกคลองชลประทานด้านหลังม.เชียงใหม่ ประมาณ 500 เมตร เข้าซอยทางด้านซ้ายมือไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 น. - 18.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : ทุกฤดูกาล

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 09.00 - 11.00 น.

อัตราค่าเข้า ฟรี

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : วัดอุโมงค์ (วัดสวนพุทธธรรม)

8. บ้านข้างวัด


ลานกิจกรรมกึ่งถนนคนเดิน "บ้านข้างวัด" ที่พักผ่อนเชียงใหม่ตั้งอยู่ในซอยวัดร่ำเปิงห่างจากวัดอุโมงค์ประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากจะมีร้านอาหาร สินค้า และคาเฟ่เก๋ ๆ สไตล์ฮิปสเตอร์ไว้ในนั่งท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็กอินกันแล้ว ยังมีกิจกรรม Workshop ต่าง ๆ เช่น สมุดทำมือ แกะสลักตัวปั๊ม เพนต์เสื้อ วาดภาพสีน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับใครที่มีใจรักชอบงานศิลปะ ประดิดประดอยห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!


การเดินทาง : 191-197 ซ.วัดอุโมงค์ และวัดร่ำเปิง ถ.คลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ 11.00 น. - 18.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : ตุลาคม - ธันวาคม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 13.00 - 15.00 น.

อัตราค่าเข้า ฟรี

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : บ้านข้างวัด

9. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ


เก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ กับดอกไม้เมืองหนาวหาชมได้ยากอย่างไฮเดรนเยีย ที่ "ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ" ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ห่างออกไปจากตัวอำเภอเชียงใหม่ประมาณ 100 กิโลเมตร มุ่งหน้าถนนหมายเลข 108 เพื่อน ๆ ก็จะได้ยลโฉมความงามของดอกไม้สีม่วงอมน้ำเงิน ที่ถือว่าเป็นวิวทิวทัศน์ที่แปลกตาและน่าหลงไหลจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว


การเดินทาง : ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 น. - 16.30 น.

ฤดูกาลแนะนำ : กันยายน - พฤศจิกายน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 09.00 - 11.00 น.

อัตราค่าเข้า 30 บาท / คน (โซนแปลงดอกไม้)

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนแปะ

อำเภอแม่แจ่ม


อำเภอแม่แจ่ม ดินแดนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและสวนไม้นานาพันธ์ุ แต่ก่อนที่จะเริ่มทัวร์กันกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง เพราะฉะนั้นเราควรแวะเติมพลังในตัวเมืองเชียงใหม่กันก่อนกับ 20 ร้านอาหารเช้าเชียงใหม่ รับอรุณ ไม่ว่าจะเป็น ขนมปังสังขยาจากร้านโกเผือกโกดำ ชุดไข่กระทะจากร้านไข่กระทะเลิศรส หรือจะแวะจิบกาแฟสดหอมกรุ่นจากร้านสภากาแฟ 786 เรียกได้ว่ามีแต่ร้านเด็ด ๆ ที่ไม่ควรพลาดทั้งนั้น!


หลังจากอิ่มหนำกันแล้วก็ได้เวลาที่ล้อรถจะหมุนได้สักที หากใครเริ่มต้นจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ จะใช้เวลาเดินทางไปที่พักผ่อนเชียงใหม่ในอำเภอแม่แจ่มประมาณ 3 ชั่วโมง มุ่งหน้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1009 ถือว่าเป็นอำเภอที่ใช้เวลาในการเดินทางพอสมควร แต่เชื่อเถอะ ว่าไปแล้วจะรู้สึกว่ามันคุ้มค่า :)


10. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์


เริ่มต้นกันด้วยดอยที่สูงที่สุดของประเทศไทยอย่าง "ดอยอินทนนท์"  หนึ่งในที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต ที่นอกจากจะได้ทั้งความหนาว และความหวาดเสียวแล้ว ที่นี่ยังมีพืชไม้ยืนต้น ไม้ดอก แม่น้ำ และน้ำตกให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมความงามของธรรมชาติอีกด้วย ถัดจากที่นี่ไปไม่ถึง 5 กิโลเมตร ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยพืชไม้เมืองหนาวอยู่อีกด้วย 


การเดินทาง : แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1009 สายจอมทอง - อินทนนท์ ระยะทาง 48 กิโลเมตรถึงยอดดอยอินทนนท์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 น. - 18.00 น.

ฤดูกาลแนะนำ : ตุลาคม - พฤศจิกายน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด : 5.00 - 8.00 น.

อัตราค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 50 บาท / เด็ก 20 บาท

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิกเลย! : วันเดียวเที่ยวเชียงใหม่ ม่วนมันส์ 1 วันที่ดอยอินทนนท์

อ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมจากผู้ใช้ Wongnai : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/trips/travel-at-chiangmai?ref=ct

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น